Thiết bị cần để chụp ảnh nội thất đẹp

Thiết bị cần để chụp ảnh nội thất đẹp
Thiết bị cần thiết cho chụp ảnh nội thất

Bạn cần những gì để có thể chụp ảnh nội thất, chụp ảnh căn hộ đẹp và chuyên nghiệp ? Hôm nay, Bond Studio sẽ chia sẻ với bạn những thiết bị cần thiết nhất để có thể bắt đầu chụp ảnh nội thất nhé.

Đầu tiên chụp ảnh thì dĩ nhiên bạn cần là máy ảnh rồi. Máy ảnh bạn nên chọn máy ảnh chuyên nghiệp có kích thước cảm biến lớn, để có được khung hình rộng và quan trọng hơn là chất lượng hình ảnh tốt. Trên thị thường có nhiều sự lựa chọn cho bạn với nhiều mức giá khác nhau, Bond xin nêu ra một số lựa chọn phổ biến để bạn tham khảo : Canon 6Dii, Canon 5DIV, Canon R,Canon Rp, Nikon D801, Nikon Z6, Nikon Z7, Sony A7iii, Sony A9, Sony A7c... Hiện tại ở Bond Studio chúng mình đang dùng hệ máy và ống kính của Sony .

Phần thứ 2 đi cùng với máy ảnh đó là ống kính. Để chụp ảnh nội thất căn hộ, nội thất nhà phố, chụp ảnh khách sạn đẹp thì chắc chắn bạn phải sử dụng ống kính góc rộng để bao quát được toàn bộ không gian nội thất. Một số ống kính phổ biến dùng trong chụp ảnh nội thất : Canon 16-35, canon 12-24, Sony 16-35, nikon 14-30. Lưu ý khi bạn lựa chọn ống kính chụp nội thất đó là không nên sử dụng ống kính mắt cá với góc quá rộng, gây biến dạng và ảo giác về không gian nội thất.

Một dụng cụ không thể thiếu trong chụp ảnh nội thất, chụp ảnh căn hộ đó là chân máy hay Tripod. Tripod giúp cố định máy ảnh trong thời gian dài khi chụp ảnh trong những điều kiện ánh sáng yếu hoặc cần chụp nhiều ảnh cùng 1 góc máy.
Một phụ kiện khá quan trọng tiếp theo đó là đèn Flash dời. Trong môi trường chụp ảnh khách sạn, chụp ảnh căn hộ, chụp ảnh villa thường là những môi trường ánh sáng yếu, chiếc flash sẽ giúp bổ sung cân bằng ánh sáng tốt nhất.

Cuối cũng là 1 phụ kiện nhỏ nhỏ nhưng sẽ giúp việc chụp ảnh nội thất của bạn trở lên dễ dàng hơn; đó là chiếc remote máy ảnh. Nó giúp bạn chụp ảnh mà ko cần chạm vào máy để tránh những rung lắc không cần thiết, ngoài ra bạn có thể điều khiển máy ảnh chụp từ bất kì chụp bất kì vị trí nào trong phòng.

Trên đây Bond Studio đã giới thiệu với bạn những thiết bị cần thiết để bạn có thể bắt đầu việc chụp ảnh nội thất .Có thắc mắc gì bạn có thẻ liên hệ với chúng mình qua số hotline ở dưới để được hỗ trợ nhé.